Tôm hùm đỏ lớn rất nhanh ngay cả trong điều kiện ít nước

Gần đây, khi biết một số vùng nuôi lén thì Tổng cục thủy sản cũng đã chỉ đạo thu hồi và tiêu hủy mẫu này vì chúng thuộc hàng ngũ sinh vật ngoại lai, không với giá trị kinh tế cao và còn phá hoại mùa màng. Chúng hay đào hang làm hỏng đê điều. 

Xem thêm: Tôm hùm đỏ

Vì là giống ăn tạp, nên tôm hùm đỏ có khả năng thích nghi thấp mang môi trường, dẫn đến với thể phát tán mầm dịch bệnh nấm tôm, virus gây bệnh đốm trắng cho tôm cũng như 1 số loài ký sinh trùng.



tôm rồng đỏ hay còn gọi là tôm hùm đất có phổ thông tên tiếng Anh như: Crawfish, Crayfish, Crawdads, Mudbugs, Red Swamp Crayfish. mẫu này mang rộng rãi ở Louisiana (Mỹ) nên còn gọi là Louisiana Crayfish. Đây là cái ăn tạp, chúng ăn cả động vật sống lẫn động vật chết và cả thực vật.

gần đây, Tại xã Tân Hội Trung, quận Cao Lãnh, thức giấc Đồng Tháp đã phát hiện mang doanh nghiệp nuôi tôm hùm đỏ. Sau lúc biết thông tin, chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra tiêu huỷ số tôm hùm đỏ tại công ty này.

Theo các tài liệu nghiên cứu, tôm hùm đỏ lớn rất nhanh ngay cả trong điều kiện ít nước. Mùa khô chúng mang thể chịu đựng khô hạn tới bốn tháng và vòng đời với thể kéo dài đến sáu năm.

Tác hại của tôm rồng đỏ rất lớn, chúng đào hang rất chuyên nghiệp nên sẽ phá hại hệ thống kênh mương, sở hữu thể làm tan hoang các hệ sinh thái bản địa do ăn tạp. đặc biệt, chúng với theo phổ quát virus gây bệnh trên tôm, đề cập cả loài giun ký sinh trên động vật với vú và người.

Đại diện 1 đơn vị thủy sản cho biết dòng tôm này được nuôi hồ hết nước như Mỹ, Canada, Úc, Anh, Phần Lan, Trung Quốc… Tại Việt Nam vẫn được bán phê chuẩn hình thức nhập xách tay dấm dúi từ Trung Quốc vào. loại tôm này đầu to, vỏ cứng, giết mổ ăn được rất ít (chỉ chiếm 15%-20% trọng lượng), không ngon như các dòng tôm nuôi ở Việt Nam.

Nhận xét