Ứng dụng chiến thắng với cách thức nuôi thế hệ mới


Trong khi nhiều hộ nông dân Xuyên Mộc treo ao vì ko còn đủ nguồn vốn hoặc chỉ thả nuôi cầm chừng, thì 1 số hộ khác đã tậu tòi và mạnh bạo đầu bốn mô hình nuôi tôm thế hệ, có kế hoạch phòng chống bệnh dịch và chủ động nguồn nước nuôi tôm. Đó là giả dụ ông Đỗ Lương Tịnh (ở ấp Ông Tô, xã Phước Thuận) ứng dụng chiến thắng cách thức nuôi thế hệ và bước đầu đã đem lại hiệu quả tốt.


Để chiến thắng và đạt tỷ trọng sống cao trong vụ nuôi tôm quảng canh cải tiến thì người nuôi nên mua tôm giống kích cỡ to việc Sử dụng tôm giống kích cỡ lớn để thả nuôi nhằm rút ngắn thời gian nuôi, tăng tỷ lệ sống của tôm nuôi, giảm được rủi ro về dịch bệnh.



Với được kết quả đó là nhờ ông Tịnh công ty phải chăng quy trình kỹ thuật khép bí mật. đầu tiên là bề ngoài ao vèo khoảng từ 1.000 - 3.000m2/ao. Ao ương được lót bạt đáy chống rò rỉ, phía trên mang che kín lưới lan, chống sự xâm nhập của các loài động vật hay sâu bọ, song song giữ nhiệt độ trong ao ổn định, bao quanh che kín bằng vỏ săng phuy sắt loại bỏ từ các tòa tháp xây dựng. Khu nuôi cũng được bảo vệ nghiêm nhặt chống sự thâm nhập của vật nuôi hay địch hại như chuột, rắn… Công nhân và người dưng muốn vào khu ương nuôi nhà vèo cần đi qua khu sát trùng tại cổng để giảm thiểu tối đa việc truyền nhiễm những mầm bệnh giữa những ao nuôi.


Tôm thẻ chân trắng giống được ương nuôi trong ao vèo đến 25-30 ngày tuổi, mật độ 800-1.000 con/m2. Trong thời gian này, tôm được chú tâm kỹ lưỡng, được cung cấp oxy liên tục; sau thời gian ương, tôm đạt kích cỡ theo đòi hỏi thì sẽ được thả ra ao lớn. Ao nuôi tôm giết mổ cũng được bề ngoài đảm bảo các đòi hỏi khoa học, không chỉ xử lý nước, môi trường đảm bảo những tiêu chuẩn lao lý nhưng còn được trải bạt từ đáy lên cao hơn bờ ao khoảng 50cm để ngăn ko cho cua, còng hay những con vật gây hại vào ao; phía trên che lưới rào ngăn chim cò xuống ao. Điều quan trọng là trong ao vèo cũng như ao nuôi đều mang hệ thống oxy đáy chạy suốt trong quá trình thả tôm nuôi, bảo đảm lượng oxy cho tôm nuôi mật độ cao.

Nhận xét