Trong ruộng nên với khu ươm tôm diện tích ruộng nuôi và lắp đặt thêm cánh quạt

Tôm càng xanh là loài tôm sở hữu giá trị kinh tế cao và với thể nuôi trong nước ngọt. Nguồn tôm giống hầu như có sẵn trên thị trường. Người nuôi sở hữu thể thu con giống từ thiên nhiên hoặc tậu tôm giống nhân tạo từ các trại sinh sản tôm giống. hầu hết nông dân có diện tích đất sản xuất và canh tác cốt tử là lúa. Mô hình nuôi tôm trong ruộng lúa sẽ tạo điều kiện cho những hộ dân cày sản xuất bé nâng cao thu nhập mà không làm liên quan đến năng suất lúa theo khoa học nuôi tôm.


Như hình trên ta thấy, tôm với thể sống trong ruộng lúa vụ Hè – Thu. Đây gọi là hệ thống lúa – tôm đoàn kết. một phương pháp khác, có thể sinh sản lúa vụ Đông – Xuân và nuôi tôm trên ruộng trong vụ Hè – Thu. bí quyết này gọi là hệ thống nuôi luân canh nếu được lắp đặt thêm cánh quạt nuôi tôm để chế tạo oxy cho tôm càng xanh.



Trong ao nuôi tôm hay trong ao nuôi thủy sản khái quát thì lượng oxy hòa tan trong nước với được vì quá trình quang đãng hợp của tảo, thâm nhập từ ko khí vào và bàn thảo nước ao. bên cạnh đó, lượng oxy trong ao thường ko ổn và ngả nghiêng lớn giữa ngày và đêm bởi thế cần lắp đặt cánh quạt nuôi tôm và bật cánh quạt nuôi tôm vào về đêm để cung ứng oxy gần như cho tôm. Trong ao oxy mất đi là bởi sự hô hấp của tôm cá vào buổi tối và triệu chứng phân hủy các hợp chất hữu cơ. Oxy hòa tan trong ao phải to hơn 3,5 mg/l theo đúng công nghệ nuôi tôm chuyên nghiệp.


Trong ruộng nên với khu ươm tôm mang diện tích khoảng 105 diện tích ruộng nuôi và lắp đặt thêm cánh quạt nuôi tôm để cung ứng oxy cho tôm nuôi. Khu ươm với thể là một ao nhỏ hay được xung quanh bằng lưới. Ao ươm rất quan trọng bởi có thể ươm dưỡng và quản lý tôm rẻ trong 1 tháng đầu trước khi thả ra nuôi đại trà. đặc thù, au ươm rất thiết yếu đối mang mô hình “2 vụ lúa xen canh 1 vụ tôm” nhằm tận dụng thời kì ươm tôm lúc đang sạ lúa. Ao cũng cần thiết cho mô hình “2 vụ lúa luân canh một vụ tôm” bởi phải ươm tôm lớn trong thời kì trồng lúa vụ đầu, để có tôm lớn thả ra sau lúc thu hoạch lúa.
khi tôm nuôi được 3 – 4 tháng, tiến hành thu tỉa thu tôm mang trứng, tôm chậm rãi phát hành. Sau 6 – 7 tháng nuôi tiến hành thu hoạch toàn cục bằng bí quyết hạ mức nước ao còn 0,5m, kéo lưới để hạn chế mật độ nuôi trong ao, sau đó tát cạn bắt toàn cục tôm trong ao.

Nhận xét