Quạt lá chạy bằng mô tơ điện 3 pha hầu như cung cấp ôxy thấp hơn

Khí oxy hòa tan trong nước là nhân tố cực kỳ quan tâm thúc đẩy từng phút tới sự sống của tôm thẻ chân trắng. Sự thiếu dưỡng khí trong nước là duyên cớ thường xuyên gây tử chiến cao và thời gian nhanh nhất cho ấu trùng tôm thẻ chân trắng, dù chỉ bị thiếu dưỡng khí trong một thời kì ngắn, sau đó được cung ứng là đủ ngay, tôm thẻ chân trong trắng bể ương tuy tồn tại song cũng bị yếu và còi cọc.

Những yếu tố ảnh hướng tới hàm lượng khí oxy trong nước


Oxy hòa tan là yếu tố chất lượng nước quan trọng trong ao nuôi. Người nuôi phải hiểu kỹ yếu tố tác động của hàm lượng oxy hòa tan trong nước ao. Họ cũng buộc phải sở hữu nhận thức của hàm lượng oxy hòa tan thấp lên sinh vật nuôi.
kỹ năng hòa tan Khí quyển chứa 20,95% oxy.
Ở áp suất tiêu chuẩn (760 mm thủy ngân), sức ép của oxy trong ko khí là 159,2 mm (760 x 0,2095). áp lực của oxy trong không khí chuyển oxy vào nước tới lúc áp lực của oxy trong nước bằng sở hữu áp lực oxy trong không khí. lúc áp lực oxy trong nước và ko khí bằng nhau, oxy hòa tan được gọi là thăng bằng hay bão hòa.

Quạt điện tạo oxy cho biển nuôi Tôm thẻ chân trắng


Quạt lá chạy bằng mô tơ điện 3 pha thường cung cấp ôxy tốt hơn. khi quạt lá chạy mô tơ điện hoạt động với công suất lớn khiến lượng nước tung lên khỏi mặt nước phổ biến hơn cần lượng ôxy khuyếch tán từ ko khí vào nước cũng tăng lên.
Mặt nước xuýt động càng rộng rãi thì lượng ôxy hòa tan vào nước càng cao.

Các sự cố thường xuyên thấy


lúc trong ao nuôi tôm sở hữu biểu hiện: Mòn đuôi, đen mang, đứt các phụ bộ, sắc tố xấu, phát sáng hoặc màu nước sở hữu bộc lộ khác thường…là các bệnh bởi vì vi khuẩn, môi trường gây ra, buộc phải uống vôi CaCO3 lượng Dùng 20 - 30 kg/1.000 m3, hoặc khoáng tạt 1 kg/1.000 m3 Dùng vào đêm trưa hôm sau cấy vi sinh (loại chất lượng và sở hữu uy tín trên thị trường) liều uống gấp 2 - 3 lần so sở hữu uống định kỳ, uống liên tiếp trong 2 - 3 ngày. Trong ao hiện ra tảo lam, tảo đỏ, laplap đáy uống các dòng vật phẩm mang tác dụng diệt tảo (khi Dùng bắt buộc sẵn sàng sẵn oxy bột đề phòng khi sở hữu triệu chứng tôm nổi đầu), sau 2 - 3 ngày cấy vi sinh.


Trong giả dụ tôm nuôi bị nhiễm các bệnh bởi virus, đối có tôm to phải thu hoạch ngay, tôm nhỏ nên xử lý (diệt bỏ) tại ao, mang giải pháp bí quyết ly đối sở hữu các ao còn lại như là uống lưới rào ngăn cua còng từ ao nhiễm bệnh bò sang, tiệt trùng bờ ao bằng vôi CaO hoặc CaCO3 20- 30 kg/100 m2 bờ…sau lúc diệt bỏ tối thiểu 7 ngày mới xả ra ko kể môi trường.

Nhận xét