Quyết định sự thành bại của việc nuôi tôm là thức ăn

Chất lượng nước là yếu tố vô cùng quan tâm trong nuôi thủy sản; nhưng mà khó dự đoán và khó kiểm soát. Chất lượng nước quyết định hiệu quả của thức ăn, tốc độ sinh trưởng và tỉ lệ sống của con nuôi. Để con nuôi sản xuất phổ biến thì nước cần tinh khiết, ko bị ô nhiễm. Chất lượng nước phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước, chất đất, cơ chế cho ăn, thời tiết, công nghệ và cơ chế quản lý đầm nuôi.


Chất lượng nước nuôi tôm được đánh giá bằng phổ biến tham số sinh, hóa, lý khác nhau; và nên được kiểm tra liên tiếp để sở hữu thể xử lý nước kịp thời để bảo vệ con nuôi.


Mật độ con giống

Ao nuôi tôm buộc phải tẩy dọn sạch, sát trùng kỹ; bón phân gây màu nước. lúc độ pH giao động từ 7 – 8,5 mới được thả tôm giống. tậu ngày mang nhiệt độ nước trên 22 độ C; độ mặn giống như độ mặn ao ương trung gian; nước sâu trên 80 cm mới thả tôm giống.
trước hết thả 1 số tôm giống vào giai đặt trong ao nuôi một ngày để thử nước trước.
Mật độ thả: Tôm với tỷ lệ sống cao buộc phải mật độ dựa vào vào độ sâu của nước ao và thiết bị nuôi.
Ao sâu trên dưới 1m, mật độ thường là khoảng 12 con/m2; ao sâu trên một,2m mật độ khoảng 12 con – 18 con/m2; ao cao sản khép kín mật độ khoảng 50 – 65 con/m2.
Tôm giống rẻ nhất là tôm cho đẻ cộng 1 đợt và thả một lần đủ số lượng nuôi.
Nơi thả giống thường là nơi sâu nhất của ao và đầu ngọn gió.
lúc tôm giống được tải tới ao nuôi để nguyên cả túi nilông đựng tôm thả xuống ao một thời gian để cho nhiệt độ trong túi và nhiệt độ nước ao Điều tiết thế hệ nhẹ nhàng mở túi để tôm tự bơi lội ra ao.

Xem thêm : nuôi tôm nước ngọt

Quản lý thức ăn

1 trong những khía cạnh chú trọng quyết định sự thành bại của việc nuôi tôm là thức ăn. Thức ăn thấp chất lượng cao là thức ăn chế biến đúng thành phần, đủ chất, đủ lượng, hiện tượng phối chế công nghệ, cầu tiêu, hệ số thức ăn tốt.
Thức ăn chất lượng thấp nhưng nên sở hữu cách cho ăn công nghệ, có lí, yêu thích có giai đoạn phát hành của tôm, ưa thích với trạng thái sinh hoạt của tôm, ko thiếu, ko thừa vừa tương tác tôm to nhanh vừa bảo vệ được môi trường ao nuôi, ko gặp ô nhiễm, không thấy vung phí để đội giá thành của tôm lên cao là ko kinh tế.

Xem thêm : nuôi tôm công nghiệp

Nhận xét