Lợn nái mang thai thì giảm bớt khẩu phần ăn để không bị béo phì

Đối có vùng nhiệt đới như ở nước ta, trong những tháng nắng hot sở hữu ảnh hưởng rất lớn đến năng suất sinh sản của heo nái. 1 số ảnh hưởng xấu sở hữu thể xảy ra như sau:


- Mức ăn giảm.
- Cho sữa kém.
- thời kì lên giống sau cai sữa kéo dài.
- Tỉ lệ đậu thai thấp.
- với rộng rãi nguy cơ gây chết thai, khô thai, sẩy thai.
- Trọng lượng lọt lòng của heo con phải chăng.
- do đó, trong mùa nắng khi nuôi heo nái sinh sản cần ảnh hưởng 1 số công tác như sau:
- Luôn cung ứng đủ nước sạch và mát cho heo uống.
- tránh tiêu dùng thức ăn quá mịn.
- Chuồng trại phải được thông thoáng thấp và sở hữu hệ thống làm mát trại khi nhu yếu, như: quạt gói hệ thống phun nước trên mái, hệ thống phun sương trong trại,
Thức ăn chính của lợn nái chính là cám, tấm và khô dừa. Nên phối hợp phổ quát khẩu phần ăn khách nhau để đảm bảo chất dinh dưỡng cho lợn phát triển, hạn chế lợn chán ăn đặc biệt ở công đoạn sở hữu thai và nuôi con.
Càng rộng rãi ngày tuổi thì nhu cầu thức ăn của lợn càng ngày càng tăng, nhất là công đoạn cho con bú. do vậy cần phân phối rất nhiều những thành phần chất dinh dưỡng để tăng lượng sữa nuôi con và xúc tiến sự tăng trưởng cách nhanh nhất.
mang thể sử dụng sắn hoặc ngô cho lợn nái với thai, nhưng hàm lượng vừa phải để giảm thiểu gây ảnh hưởng cho bào thai.
Đối sở hữu lợn nái mang thai thì giảm bớt khẩu phần ăn để vẫn đảm bảo phần nhiều chất dinh dưỡng nuôi bào thai mà không bị béo phì. Nên cho ăn 2 lần/ ngày, 1kg/ lần.
mang những kinh nghiệm trong kỹ thuật chăn nuôi lợn nái phù hợp sẽ là điều kiện nền tảng để càng ngày càng lớn mạnh mạnh mẽ lĩnh vực chăn nuôi lợn. Giúp tăng tỷ trọng năng suất vật nuôi để tạo nên các giống lợn khỏe mạnh, chất lượng nhất.
Nguồn : nuôi lợn nái

Nhận xét