Biểu hiện heo nái sắp sinh


Trọng lượng giống

- Lợn cỏ (ỉ, Móng Cái): 45-50 kg.
- Lợn lai (Ba Xuyên, Thuộc Nhiêu): 70-80kg.
- Lợn giống (Yorkshire, Landrace, Duroc): 90-100 kg.

Xem thêm : nuôi lợn nái

Muốn cho nái đẻ nhiều con, không tính tậu tuổi và trọng lượng lên giống, ta cần bắt bệnh thời điểm phối giống ưng ý nhất. một chu kỳ lên giống của lợn là 21 ngày. lúc lên giống, lợn với biểu hiện: ăn ít, bỏ ăn, buồn phiền, kêu rên suốt ngày, phá chuồng, dường như nhảy lên lưng các con khác; âm hộ sưng to hơn phổ biến và sở hữu màu đỏ mạng. trường hợp sử dụng nhị tay ấn nhẹ lên lưng lợn nái thì nó sẽ đứng yên, nhị tai vểnh lên (đối với nái nuôi con hầu như lên giống sau lúc tách con hoặc tách lũ từ 1-7 ngày).
thời kì động dục của lợn nái cô động từ 3-5 ngày. thời khắc phối giống ưa thích cho các loại lợn nái như sau:
Xem thêm : kỹ thuật nuôi lợn nái
- Đối sở hữu lợn nội: cuối ngày thiết bị 2 đầu ngày trang bị 3.
- Đối có lợn ngoại và ngoại lai: cuói ngày trang bị 3 sang đầu ngày trang bị 4.
thời khắc này với thể đổi mới tùy theo từng con, bởi vậy cần nên quan sát miêu tả của lợn lên giống. giả dụ cửa mình từ chỗ sưng đỏ chuyển sang héo dần, sở hữu nếp nhăn và dịch nhờn tiết ra thì đó là thời khắc phối giống rẻ nhất (đậu thai rộng rãi nhất).

Heo nái gần sinh


Xem thêm: chăn nuôi lợn nái
Nái sắp sanh dường như biểu thị ăn ít hay không ăn, mang tiếng kêu rền của nái sắp đẻ. Nái thường ủi phá vùng chuồng (hiện tượng quầng ổ). Để nái ít hao tốn năng lượng vì việc quầng ổ, ta cần rải rơm, cỏ khô hoặc bao bố sạch vào chuồng cho nái nằm.
Nái gần sinh sở hữu thể tăng thân nhiệt, tăng nhịp thở, chuyển động ko yên trong chuồng, đi phân, đi đái thường xuyên (gọi là đi mót) khiến cho ô chuồng dơ bẩn. do đó cần vệ sinh và giữ chuồng luôn khô ráo để tránh nhiễm trùng cho heo con và bộ phận sinh dục heo nái sau khi đẻ
Xem thêm: quy trình nuôi lợn nái

Nhận xét