1 loài virus mang tên là Virut gây hội chứng đốm trắng

Trước tiên chúng ta cần biết, bệnh đốm trắng được phát hiện rõ từ năm 1993, là loại dịch bệnh hiểm nguy, gây rủi ro nhất cho người nuôi tôm sú từ trước đến nay. Bệnh vì một loài virus sở hữu tên là Virut gây hội chứng đốm trắng (tên tiếng Anh là white spot syndrome virus).




khi xâm nhập vào tôm, virut sẽ cư trú ở rộng rãi phòng ban của tôm như mô dạ dày, với, trứng, mắt, chân bơi, … các virus này sẽ sinh sản rất thời gian nhanh làm tôm nhiễm bệnh đại tiện và sau đó tiếp tục phát tán ra môi trường bên ngoại trừ gây bệnh cho cả bầy tôm sở hữu trong ao. Từ các thông tin trên, chúng ta thấy chừng độ hiểm nguy của bệnh đốm trắng là vô cùng cao. 
Xem thêm:  bệnh ở tôm sú
Về những đường truyền bệnh, người nuôi phải lưu ý: đối mang bệnh này thì kỹ năng lây lan rộng. thứ nhất, bệnh mang thể đi từ tôm bố mẹ sang tôm con. tức là lũ tôm bác mẹ bị nhiễm đốm trắng thì cứng cáp bọn tôm con sẽ bị đốm trắng.đồ vật nhì, bệnh đi từ các loài giáp xác hoang dã như cua, còng, tôm, tép, … sang tôm nuôi. thiết bị ba, bệnh đi từ nguồn nước cấp vào ao bị nhiễm đốm trắng. bởi vì virus đốm trắng này sở hữu khả năng sống và tồn tại trong khoảng động dao về các yếu tố môi trường lớn như độ mặn từ 5-40 phần ngàn, độ pH từ 4-10, với khả năng chịu đựng được ở nhiệt độ từ 0 độ C và chỉ chết khi nhiệt độ lên tới 80 độ C. vì thế, kỹ năng sinh tồn của virus đốm trắng trong môi trường nước vô cùng cao. vật dụng tứ, bệnh đi từ các công cụ Sử dụng chung như vó, chài, lưới, ống bơm nước, … bởi vậy, muốn đảm bảo an toàn thì bắt buộc khử trùng dụng cụ này bằng Chlorine 30 ml/m3 trước lúc uống. thiết bị năm, trong hiện tượng lột xác thì tôm khỏe ăn tôm bệnh thì cũng khiến tôm khỏe mắc bệnh. biện pháp phòng bệnh hiện ra, vẫn chưa sở hữu lý lẽ Điều trị hiệu quả, thành ra, người nuôi cần bắt buộc tăng nhanh những biện pháp phòng bệnh:
Xem thêm:  bệnh tôm sú
hạn chế thả tôm vào vụ nghịch (mùa lạnh hoặc giai đoạn nhiệt độ cô động bất thường). triệu chứng cải tạo ao phải sên vét hết bùn đen từ vụ trước, diệt hết các loài giáp xác (cua, còng, tôm dại) mang tài năng có mầm bệnh. Thiết lập hàng rào ngăn cáy, còng loanh quanh ao và lưới đuổi chim phủ toàn ao. Giảm thiểu cấp nước trực tiếp vào ao nuôi, cần cấp qua ao lắng đã xử lý và nâng mực nước trong ao nuôi đạt một,0 - một,2 m. Thả tôm giống sạch sẽ bệnh (được kiểm dịch của địa phương).

Nhằm hạn chế lây lan mầm bệnh giữa những ao, tốt nhất ko nên Dùng tầm thường những dụng cụ (lưới, vợt, thuyền…). kiểm tra thường xuyên màu dung nhan, khả năng bắt mồi, tình trạng sức khỏe của tôm để kịp thời phát lộ ra và xử lý. khi các ao khác trong trại hoặc xung quanh xảy ra đốm trắng, người nuôi phải chủ động ngưng bón vi sinh để chuyển sang Dùng chất diệt trùng để đào thải mầm bệnh trong nước. Trộn Vitamin C vào thức ăn để tăng sức đề kháng cho tôm và cải thiện môi trường (giảm khí độc, bất biến độ kiềm) trong suốt thời gian này.

Nhận xét