Nuôi lợn nái giống và những điều cần chú ý

Nuôi dưỡng chú tâm lợn nái chờ phối và lợn nái chửa là một trong các bước rất quan trọng của quá trình chăn nuôi heo nhằm bảo đảm cho bào thai heo con phát triển bình thường, heo nái đẻ được đa dạng con, heo con mạnh mẽ, mang trọng lượng sơ sinh cao.



Xem thêm : Nuôi lợn nái

Không cho phối lại: Tỉ lệ phối lần đầu thắng lợi lên đến 96%, đạt năng suất cực kỳ cao. khi đưa hậu bị lên phối, giả dụ phối lần đầu bị thất bại thì mang thể loại trừ không nên quan hoài đến sẽ giảm hiệu quả kinh tế.
Phối khi sáng sớm: Phối cực kỳ sớm (lúc 5 giờ). khi đó trại siêu yên tĩnh. Hệ thống cho ăn tự động 7 giờ thế hệ khiến cho việc khi đó tỉ lệ đậu thai cũng cao so có
những nái phối thời điểm khác. Nái sau khi cai sữa 4, 5, 6 ngày thì bắt đầu đưa vào phối. Mặt khác, nái hậu bị giả dụ lên giống sẽ đưa vào phối. khi phối nái bắt buộc được giám sát cẩn thận, mỗi lần chỉ phối 1 con. Sau khi cai sữa tới trước lúc phối buộc phải chế tạo thức ăn toàn bộ 3 lần / ngày. 1 ngày sau lúc phối, lượng thức ăn cho nái ăn tránh xuống còn 1,8 kg trong vòng 84 ngày đầu. phụ thuộc thể trạng của heo nhưng mà điều chỉnh lượng thức ăn cho ưa thích.
Chuyển nái: Trong trang trại sau lúc phối từ 10 tới 35 ngày tuyệt đối ko được chuyển heo. vì đây là thời kỳ hình thành thai nhi, ảnh hưởng tới việc đẻ rộng rãi, hay ít con đại tiện và ánh sáng: bắt buộc quan hoài tới vấn đề đại tiện trong chuồng trại, bắt buộc cầu định kỳ. không sở hữu thức ăn rơi vãi ở khu vực máng. buộc phải bắt buộc vệ sinh cào phân mỗi ngày để hạn chế nhiễm khuẩn phần âm hộ khi nái nằm xuống. Mỗi tuần bắt buộc dành 40 tiếng cho việc cầu tiêu diệt trùng. Đèn huỳnh quang và các trang thứ không để cho bám bụi vì heo cực kỳ dễ không lên giống. Chiếu sáng mỗi ngày 18 giờ từ 4 giờ sáng tới 10 giờ đêm để mỗi khi nái thức dậy có thể lên giống dễ dàng.


Duy trì chất lượng thức ăn: Trại làm theo chỉ dẫn các nhà cung cấp thức ăn cho nái với thai và nái chờ phối. Cho ăn sau khi phối đến lúc gần đẻ, rồi đổi chiếc khác. Heo hậu bị có thể ăn thức ăn heo giống (ta hay gọi là thức ăn kích dục) từ lúc heo đạt 100 kg. toàn bộ cái thức ăn dành cho nái rạ, để dự phòng táo bón đều được bửa sung chất xơ vào thức ăn.
dùng heo đực lai: sử dụng đực giống tốt để bầy heo con có phẩm chất phải chăng về sau như tỷ lệ nạc, tiêu tốn thức ăn, ít căn bệnh tật… cần dùng những giống như Yorshire, Landrac, Duroc…Con của những con đực này mạnh bạo, tỉ lệ chết trước cai sữa ko quá 4%. trang trại tự bề ngoài những chuồng nái đẻ để bảo vệ nái và con không bị đè thương tổn. Bề rộng của chuồng nái là 1,83 m để khi đẻ nái sở hữu thể đứng dậy.
Bấm răng: Việc bấm răng heo con giúp nó ko cắn vú mẹ và ko làm cho tổn thương các con khác. Việc này phải được thực hành khôn xiết chuẩn xác ngày nay cắt răng sau đẻ 24 giờ. dụng cụ cắt thay ba tuần 1 lần.
Hệ thống bú sữa: Theo kinh nghiệm của trại đẻ ví như nái đẻ trên 11 con thì dùng hệ thống bú xẻ sung rất tốt. nếu bú bửa sung nái sẽ lành mất sức bởi nái nuôi càng đa dạng con thì cần sản xuất ra càng đa dạng sữa. Hệ thống này còn được tiêu dùng khi mang đa dạng heo con trọng lượng tí hon.
an ninh dịch bệnh: Khách khi tham quan trại bắt buộc với sự đồng ý trước của người quản lý trại. hầu hết khách vào được giới hạn tại cạnh bao quanh văn phòng, hạn chế cho xuống trại.

Tìm hiểu : chăn nuôi lợn nái

Nhận xét